วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บันทึกประจำวัน

บันทึกประจำวันที่ ๓ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

วันนี้ตอนเช้าอากาศในห้องหนาวมากทุกคนบ่นว่า " ทำไหมวันนี้หนาวจังเลย " ในขณะที่ผมได้ยินทุกคนบ่นนั้นผมก็เรียกให้สมาชิกกลุ่มมาช่วยกันระดมสมองว่าวันนี้เราจะทำอะไรกันบ้างพอเสร็จก็นำไปเขียนลงในตารางปฏิบัติงานและผมก็ได้ก็ได้เริ่มสืบค้นหาข้อมูลชนิดของช้างซึ่งใช้เครื่อง olpc เป็นเครื่องมือสืบค้นหาข้อมูลเหล่านี้พอเจอข้อมูลชนิดของช้างก็รีบจดบันทึกลงในสมุดจนถึงเวลา ๑๑.๐๐น. ครูก็ปล่อยไปพักรับประทานอาหารจนถึงเวลา ๑๒.๐๐น. ก็รีบขึ้นมาบนห้องเรียนเพื่อทำบล็อกเกี่ยวกับชนิดของช้างจนถึงเวลา ๑๔.๓๐น. ครูก็ได้ให้ตัวแทนแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอว่าวันนี้ได้ความรู้อะไรไปบ้างจากการสืบค้นงานพอเสร็จจากการนำเสนอก็ได้พิมพ์บันทึกประจำวันลงในบล็อกจนถึงเวลา ๑๕.๐๐น. ก็นำไปเขียนลงในสมุด

บันทึกประจำววันที่ ๒ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

วัน นี้เป็นวันที่สองของการเรียนโปรเจค ในตอนเช้าผมก็ได้เริ่มสร้างบล็อก และผมก็ได้เห็นเพื่อนในกลุ่มได้หยอกล้อเล่นกัน มี ด.ช. สนธญาและ ด.ช. ธวัชชัย แต่เขาก็ไม่รู้ว่ากกำลังทำผิดดอยู่ ถึงแม้เขาจะเล่นกันแต่เขาก็ทำงานเสร็จ และพวกเราก็ได้แบ่งหหัวข้อทที่จะศึกษาโดยผมได้ศึกษาหัวข้อเรื่องช้างแอฟริกา และได้ศึกษาในเรื่อง อาหาร ถิ่นอาศัย ลักษณะ เป็นต้น ตอนเช้าผมหางานได้ไม่ค่อยมากเดี๋ยวตอนกลาางวันจะมาทำต่อให้เสร็จ
ตอนกลางวัน วันนี้ครูก็มีกฎใหม่ก็คือถ้าใครขึ้นมาเรียนช้าก็จะโดนปรับเงินนาทีละ ๑ บาท และการทำงานใวันี้ทุกๆคนก็ทำงานกันอย่างมีความสุข

บันทึกประจำวันที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๒

ในวันนี้เป็นวันแรกของการเรียนโปรเจคห้องของเรา ม.๒/๓ ได้เลือกหัวข้อและครูได้ให้คำถามโปรเจ็คมาให้ ๑๐ ข้อให้ตอบลงในสมุดให้เสร็จภายในวันนี้จากนั้นก็ได้ย้ายไปตามกลุ่มผมก็ได้ เรียนอยู่ที่ห้องภาษาไทย กลุ่มของเราก็ได้ขึ้นมาช่ววยกันตอบคำถาม ๑๐ ข้อจนเสร็จและผมก็ได้ค้นหาข้อมูลที่ได้รับมอบหมาย ในระหว่างของการทำงานก็มีปัญหาเกิดขึ้นคือ olpc เข้าอิเทอร์เน็ตไม่ได้เราจึงมีวิธีการแก้ปัญหาคือปิดเครื่อง olpc แล้งเปิดใหม่จนสามารถเข้าอินเทอร์เน็ตได้ในตอนกลางวันกลางวันผมก็ได้คนหาชนิดของช้าง ในแอฟริกาและทำให้ผมไร้ว่าช้างแอฟริกาจะมีความแตกต่างกับช้างเอเชียอย่างไรบรรยากาศในห้องเรียนทุกคนทำงานอย่างมีความสุข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น