วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

บันทึกประจำวัน

บันทึกประจำวันที่ ๒๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๒


วันนี้ตอนเช้าพวกเราได้เตรียมของขึ้นรถเพื่อจะไปศึกษาเกี่ยวกับช้างที่ศูนย์ฝึกลูกช้างหรือศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยพวกเรได้แบ่งกลุ่มออกเป็น ๓ กลุ่ม พอเสร็จก็เดินเป็นแถวไปขึ้นรถในขณะที่ออกจากโรงเรียนทุกคนเงียบมากๆ พอรถออกไปซักประมาณ ๒๐ นาที ทุกคนในรถก็ร้องเพลงเสียงดังมากจนครูณภัทรหันมามองพอถึงศูยน์ฝึกลูกช้างทุกคนก็นำกระเป๋าของตัวเองลงจากรถและนำกล้องมาถ่ายภาพกันเต็มพอเสร็จพวกเราได้ไปมอบเงินที่พวกเรได้ไปหาบริจากให้แก่หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์ฝึกลูกช้างพอมอบเงินเสร็จพวกเรได้เข้าไปดูวิวัฒนาการของช้างพอเสร็พวกเราได้ไปชมการแสดงช้างที่ลานแสดงช้างบริเวณรอบๆลานแสดงนั้นมีสระน้ำใหญ่มากๆ และ ด.ช.ธวัชชัย ไดพูดว่าสระนำนี้เหมาะสำหรับตกปลามากเลยพวกได้ดูการแสดงแบบเงียบๆเพราะว่าช้างเก่งกันทุกตัวแต่ผมเห็นช้างตัวหนึ่งมีชื่อว่าโจโจ้แข็งแรงมากๆเป็นช้างตัวผู้แต่ไม่มีงาหรือเรียกว่าช้าวสีดอพวกเราได้ดูการแสดงจนถึงช่วงสุดท้ายคือช้างวาดภาพให้ดูและเล่นดนตรีเพลงช้างในขณะที่ช้างเล่นดนตรีเพลงช้างนั้นมีพี่วิทยากรคนหนึ่งได้สุ่มเอานักเรียนของห้งเรามาร้องเพลงช้างคนที่ได้ร้องคือ ด.ช.จิราวุฒิ พอดูการแสดงเสร็จพวกเราได้เริ่มงานกลุมของพวกเราไดไปถ่ายทำที่บริเวณของสระน้ำบรรยากาศดีมากในขณะที่ทำงานนั้นก้มีช้างเดินมาจึงทำให้ทำงานไม่ได้พอช้างไปเราเราก็เริ่มทำงานจนถึงเวลา ๑๑.๓๐น. พวกเราได้ไปพักรับประทานอาหารกลางวันพอเสร็จก้ได้ไปสัมภาษณ์ครวญช้างที่เขาได้เลี้ยงช้างที่มีชื่อว่าพังตะวันพวกเราได้นำอาหารไปให้ช้างพังตะวันพอเสร็จเราได้ไปดูช้างอาบน้ำและถ่ายรูปไว้พอถึงช่วงบ่ายพวกเราได้ไปดูของที่ระลึกและได้เดินทางกลับโรงเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น